Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2013

HỘI ĐỒNG HƯƠNG HUẾ HỌP MẶT ĐẦU XUÂN QUÝ TỴ 23.2 2013

 Bài hát "Còn Gặp Nhau" Thơ: TN Hỹ Khương. Phổ nhạc : Trương Thìn. Lĩnh xướng: Bích Hồng
 Vĩnh Tuấn. và BS Dương Cẩm Chương

 TN Hỹ Khương gặp lại cố nhân tại buổi họp mặt Hội đồng hương Huế 2013. Người cầm hoa là GV thanh nhạc Bích Hồng.
Vĩnh Tuấn bên thầy Trần Văn Khê sau nhiều năm không gặp.

"Hội đồng hương Huế họp mặt đầu xuân Quý Tỵ. Mở đầu buổi họp mặt là phút mật niệm BS Trương Thìn. người sáng lập và nguyên là chủ tịch Hội Đồng Hương Huế tại TP.HCM.
Buổi họp mặt thật cảm động khi có 2 vị khách quí xuất hiện. Một ở miền Nam : GS TS Trần Văn Khê và một ở miền Bắc: BS, HS Dương Cẩm Chương. Nói đến GS Trần Văn Khê thì khỏi phải giới thiệu vì ông như là một mặt trời của nền âm nhạc truyền thống VN đã làm cho những ai yêu quê hương, dân tộc rất đổi tự hào. Riêng BS Dương Cẩm Chương năm nay đã 103 tuổi, ông chính là phu quân của nhà thơ Thân Thị Ngọc Quế. Khi hai ông bà từ Pháp trở về VN thì BS Dương Cẩm Chương đã trên 80 tuổi. Thế mà ông vẫn thực hiện một chuyến hành trình xuyên Việt để ghi lại những vẻ đẹp của ba miền đất nước qua nhiều bức tranh sơn dầu rất nổi tiếng. Và từ đó cho đến tận hôm nay ông vẫn còn phiêu du đó đây bên giá vẽ để thực hiện niềm đam mê của mình. Gặp nhà thơ Hỹ Khương đến chào ông khôi hài nói:"Hóa ra bây giờ anh đã trên 100 tuổi rồi, buồn cười quá !"( Chúc nhau bách niên giai lão là Xưa rồi Diễm )
Qua những hình ảnh này cho thấy chúng ta may mắn "còn quá trẻ" để vui với những việc mình thích, làm những điều mình muốn vì thời gian vẫn còn dài..."

Không có nhận xét nào: