Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Hai mẹ con Thanh Thúy - Tần Tranh chia sẻ trên Facebook

BÁNH BÈO HUẾ.
Hôm qua, như đã hẹn,có một nhóm PV Hàn quốc đến thăm gia đình nhã nhạc. Họ từ sân bay đi taxi thẳng đến nhà. Ba chị em Tần Tranh được lệnh phải về sớm để đón khách. Mẹ TT ở nhà trổ tài làm bánh Huế chiêu đãi. TT được dịp quan sát mà không cần rình học lóm.
Bí quyết là lúc pha nước trộn bột, một chén nước sôi + 1 chén nước lạnh là vừa cho 1 chén bột gạo. trong chén nước sôi có trộn một thìa bột nêm. Nước chấm được làm bằng chính nước tôm luộc pha với một ít nước mắm ngon có trộn ít đường. Con tôm phải còn sống, 
to bằng ngón cái, có gạch thì nhụy mới đỏ, dẻo, và thơm ngon. Trước khi ăn thường nên uống một ly khai vị có tên gọi là rượu Hồng Đào. Cách pha chế là một chai rượu chat + trái cây cắt nhỏ (cam, nho, táo) để có mùi thơm ngọt kích thích khẩu vị. Nếu uống bia làm no bụng thì rượu Hồng Đào càng uống càng thấy ngon miệng.
Vài hôm nữa TT sẽ tường thuật lại cuộc trao đổi rất thú vị giữa ba VT và các PV Hàn quốc để chia sẻ những suy nghĩ về nền cổ nhạc Việt.
 Bánh bèo Huế

PV. Hàn quốc phỏng vấn ba Vĩnh Tuấn
                                                                             Rượu Hồng Đào
Được pha chế từ rượu chát.
                                               Nâng chén Hoàng hoa
Thanh Thúy :Tần Tranh mang bí kíp làm bánh bèo của mẹ phổ biến cho mọi người, may mà chưa truyền nghề ngâm rượu Hoàng hoa ngự tửu cho con gái. Việc cần làm là phổ biến nhã nhạc và tiếng đàn dân tộc nhưng chị TT này chỉ thích làm những công việc ngoài luồng. Thôi thì hôm nay là ngày cuối năm, bỏ qua mọi chuyện. Sang năm mới cố gắng mà học hành cho tử tế để sớm mà trở về Long Thành dựng xây lại Duyệt Thị Trang cho tốt đẹp hơn xưa.

Không có nhận xét nào: