Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

Hai mẹ con Thanh Thúy - Tần Tranh

DUYỆT THỊ TRANG. Facebook 5.6.2014
Hôm nay lần đầu tiên trong đời Tần Tranh đi phỏng vấn xin việc làm. Trước giờ lên đường 2 mẹ con chụp mấy tấm hình tự sướng. Chiều về mẹ hỏi trả lời tốt không con. Tần Tranh vẻ mặt yếu xìu: Dạ không ! – Tại sao ? – Tại vì họ hỏi gì con cũng không biết ! – Người ta hỏi gì !? – Bạn có bao giờ dùng kem dưỡng da không ? – Dạ ...không ! -  Bạn có biết nhãn hiệu kem nào không ? -  Dạ ...không ! -  Tại sao bạn không muốn dùng kem dưỡng da ? – Dạ ...không…biết ! – Thôi được rồi, bạn về đi.
Hai mẹ con đang trao đổi thì chuông điện thoại reo vang. Có phải Tôn Nữ Tần Tranh không ? – Dạ phải. -  Bạn đã được trúng tuyển. Ban giám đốc đánh giá cao sự chân thật của bạn. Trời ơi, hai mẹ con chỉ biết ôm nhau mà …cười. - Thế là 3 tháng hè này có việc làm rồi, mỗi tháng được 10 triệu.-  Mẹ ơi, cho con được giữ lại 1 triệu để uống nước nhé.-  Nghe mà thấy thương quá.



·         https://fbcdn-profile-a.akamaihd.net/hprofile-ak-xfa1/t1.0-1/c42.42.525.525/s32x32/421511_330364893680246_232706933_n.jpg
Phuong Oanh V Vĩnh Tuấn ơi, nếu mọi người đều như con gái VT.....
·         https://fbcdn-profile-a.akamaihd.net/hprofile-ak-xpa1/t1.0-1/c34.34.428.428/s32x32/61858_154794201210257_2568013_n.jpg
Duyệt Thị Trang Phuong Oanh V ơi ! Từ nhỏ các cháu đã được học “Tri chi vi tri chi, bất tri vi bất tri, thị tri dã. (Biết thì nhận là biết, không biết thì nhận là không biết. Đó là biết vậy.) Không ngờ lời dạy của Khổng Phu Tử lại linh nghiệm trong cuộc phỏng vấn. Chiều nay nghe nói có nhiều bạn trả lời thao thao bất tuyệt. Có bạn còn khoe nguyên là thủ khoa, thành tích xuất sắc, chăm chỉ học hành…Người phỏng vấn hỏi : Em đam mê học hành như thế thì làm sao có thì giờ mà hăng say với công việc được !?... Chỉ tiêu có 4 mà đến 30 SV dự tuyển. DTT để các cháu ở trong rừng lâu quá nên có vẻ ngơ ngác giữa chốn phồn hoa. Đây là lúc cho các cháu tập trải nghiệm với cuộc đời. Cám ơn “Một thương tóc bỏ đuôi gà” đã quan tâm nhé.
·         https://fbcdn-profile-a.akamaihd.net/hprofile-ak-xpf1/t1.0-1/c8.0.32.32/p32x32/10336692_10203115710146328_3412299444300140361_t.jpg
KV Đông-Ri Suốt Thật là hay cho câu "Tri chi vi tri chi, bất tri vi bất tri, thị tri dã" chú Vĩnh Tuấn ơi! Câu này áp dụng vào đàn càng hay! 



5 nhận xét:

VanPham nói...

Chúc mừng Tần Tranh.

Unknown nói...

Đã lâu vắng tiếng. Không biết bạn có được khỏe không. Xin cám ơn lời chúc mừng.

VanPham nói...

Em vẫn khỏe, có điêug blog hay bị chặn nên ngại viết.

Unknown nói...

Chú Tòa chúc mừng cháu đã có việc làm trong những tháng hè.Không sao, cuộc đời luôn luôn thách đố con người nhưng mỗi người phải biết tìm hạnh phúc cho riêng mình, quan niệm của chú là hãy cố gắng với công việc của mình, nếu như không thành công thì tự mình đã an ủi mình là mình đã làm hết sức nhưng còn do ý trời và hãy cố gắng bằng lòng với mình về những điều mình đang hiện có.

Unknown nói...

Cám ơn lời chúc của NS.Nguyễn Khắc Tòa. Làm cán bộ cai quản mà có suy nghĩ như thế thì dân được nhờ. Nhưng thay vì "Hãy cố gắng bằng lòng" thì nên luôn luôn hãy là" Vui với việc mình làm; An với chổ mình ở" trong bất cứ hoàn cảnh nào thì mới tìm thấy niềm an lạc thật sự. Hẹn có dịp mình nâng ly nhé.