Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

VINH DANH TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG NAM BỘ.


Buổi nói chuyện của Hồ Nhật Quang (26.10. 2014) với đề tài Trang phục truyền thống Nam Bộ…” thật là ấn tượng, Sự hiện diện với lời mở đầu của GS Trần Văn Khê đã làm không khí thêm phần trang trọng. Đặc biệt phần kết thúc có lời phát biểu của GS Nguyễn Đăng Hưng, TS Nguyễn Nhã liên quan đến vấn đề thời sự chính trị, văn hóa, lịch sử rất đáng suy ngẫm. Riêng Trang Duyệt Thị được mời cầm micro thì chỉ nói vài câu vì đây không phải là lãnh vực chuyên môn của mình.
“Tôi chỉ muốn nói đôi lời về Hồ Nhựt Quang mà mình vẫn thích gọi là Solomon VN. Bạn thật là một người đặc biệt,khi lấy tên Slomon làm biệt hiệu cho mình. Solomon là một vị vua nổi tiếng giàu có, khôn ngoan và nhiều tài năng. Tôi không biết bạn có giàu có không, nhưng tôi biết rằng bạn là một người có rất nhiều tài. Nếu thầy Trần Văn Khê là người thắp lửa cho bạn có động lực để nghiên cứu về văn hóa nghệ thuật dân tộc thì hình ảnh của bạn, những công việc của bạn như hôm nay cũng đang là thắp lửa cho thế hệ đàn em tiếp nối noi gương. Sau ẩm thực, sau trang phục tôi hy vọng đề tài tiếp theo của bạn có liên quan đến âm nhạc để chúng tôi có điều kiện đóng góp được nhiều hơn. Nhìn thầy Trần Văn Khê thấy sức khỏe đã có phần hồi phục, chúng con rất mừng. Có lẽ chính nhờ những đêm sáng đèn sinh hoạt như thế này đã làm cho thầy vui mà thêm trường thọ. Xin cảm ơn Solomon VN. Xin cám ơn tất cả mọi người”.
Diễn giả Hồ Nhật Quang bên cạnh thầy và các thân hửu.
GS. Trần Văn Khê phát biểu mở đầu
Trang Duyệt Thị có đôi lời chia sẻ


GS Nguyễn Đăng Hưng, TS Nguyễn Nhã thăm hỏi thầy Trần Văn Khê.
NS Đàn Tranh Hải Phượng từ Đồng Nai cũng kịp về tham dự.
  
Ông Vĩnh Nguyên đại diện nhà tài trợ HD BANK chụp hình lưu niệm với gia đình DTT.

Không có nhận xét nào: